Dịch vụ vận chuyển hàng hóa uy tín - chuyên nghiệp

Chuyên nhận vận chuyển tất cả các loại hàng hóa đi các tỉnh thành trên các nước và quốc tế

Những lưu ý khi vận chuyển hàng đông lạnh bằng đường sắt?

Để hàng đông lạnh được đảm bảo về mặt chất lượng, không chỉ tập trung chủ yếu vào khâu sơ chế, đóng hộp mà quá trình vận chuyển cũng rất quan trọng. Tuy nhiên do chủ quan, nhiều người thường không chú trọng về quá trình vận chuyển hàng đông lạnh nên đã làm ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm. Bài viết này Ratraco Solutions sẽ giúp bạn biết được khi vận chuyển hàng đông lạnh cần lưu ý những gì?

Cần phải ghi chép nhiệt độ cẩn thận

Cần phải theo dõi nhiệt độ của hàng đông lạnh một cách chặt chẽ khi vận chuyển hàng đông lạnh từ nhà sản xuất tới người tiêu dùng. Để làm được điều đó, cần phải sử dụng nhiệt kế trong suốt hành trình vận chuyển.

Các thiết bị như: ngưỡng nhiệt độ cảnh báo, thời gian ghi tối đa, thời gian lấy mẫu, số container, số chuyến phải được cài đặt trước .

Trong quá trình vận chuyển hàng đông lạnh, các thiết bị này sẽ ghi lại và theo dõi cả nhiệt độ của không khí và nhiệt độ của hàng hóa để bên nhận hàng có cơ sở kiểm tra lại.

f:id:dieniatiem95:20200519125641j:plain

Lưu ý khi đóng hàng vào container đường sắt

Điều cần quan tâm nhất ở đây là khi đóng hàng chuẩn xác, người vận chuyển hàng đông lạnh thường không được kiểm soát từ đầu tới cuối công đoạn mà chỉ khi hàng được đóng kín, niêm chì thì họ mới nhận được container và được cho biết là hàng hóa đã đạt yêu cầu.

Cần lưu ý khi sắp xếp, hàng hóa đông lạnh bao giờ cũng phải xếp thấp hơn vạch đỏ trong container để nhằm tạo điều kiện luồng khí của hàng hóa được lưu thông vào bên trong. Khi sắp xếp hàng thì khối trên và khối dưới của hàng phải có khoảng trống để không khí có thể luân chuyển một cách tự do tạo điều kiện tốt nhất khi vận chuyển hàng đông lạnh.

Qúa trình đóng hàng vào container đường sắt phải đúng ở nhiệt độ cài đặt chỉ định cho quá trình vận chuyển hàng đông lạnh. Phải luôn đóng van thông gió khi vận chuyển hàng đông lạnh.

Trước khi vận chuyển hàng đông lạnh phải đảm bảo khối hàng được xếp kín mặt sàn container đường sắt và hàng hóa được xếp phải có cùng độ cao ở các container lớn. Việc sắp xếp hàng hóa trong container trước khi vận chuyển hàng đông lạnh là một khâu vô cùng quan trọng trong việc duy trì chất lượng và an toàn hàng hóa trong khi vận chuyển nên mọi nghi ngờ trong quá trình nhận hàng đều cần tham khảo ý kiến của các chuyên gia để được chắc chắn hơn.

f:id:dieniatiem95:20200519125646j:plain

Yêu cầu đóng gói đối với hàng thực phẩm, đông lạnh

- Đóng gói hàng hóa thành những túi nhỏ bằng các loại bao bì chống rò rỉ. Vật liệu đóng gói lý tưởng là túi nylon có độ dày tối thiểu là 0,1mm. Một số loại hàng hóa cần được hút chân không các túi này. Hãy đảm bảo dán kín miệng các túi hàng để giữ lạnh.
- Đóng các gói hàng nhỏ vào các thùng bao bì bảo quản để vận chuyển ( thùng xốp, gỗ hoặc nhựa chuyên dụng ). Hãy đảm bảo rằng các thùng bao bì này có đủ độ cứng vì chúng có thể được xếp chồng lên nhau trong quá trình vận chuyển.
- Một số loại hàng hóa mau hỏng cần thiết phải được đóng gói cùng với các loại vật liệu giữ lạnh. Khi sử dụng các vật liệu này, khách hàng cần lưu ý:

1. Đá khô (dry ice):

- Không nên tiếp xúc trực tiếp với đá khô vì dễ gây phỏng lạnh.
- Không nên để đá khô tiếp xúc trực tiếp với hàng hóa. Nên quấn đá khô trong giấy báo để tăng hiệu quả sử dụng của đá.
- Lượng đá sử dụng để đóng gói phụ thuộc vào từng loại hàng hóa. Tỷ lệ lý tưởng khuyên dùng là 2 hàng ó 1 đá.

2. Khí hoá lỏng:

- Khi khí hóa lỏng được sử dụng là chất giữ lạnh cùng với hàng mau hỏng, khi sử dụng vật liệu này phải tuân thủ các quy định hàng nguy hiểm của Hàng không Việt Nam.

3. Đá ướt:

Đây là phương pháp làm lạnh thông dụng để bảo quản hàng mau hỏng, khi sử dụng phương pháp làm lạnh này cần đảm bảo các yêu cầu sau:
- Đá ướt phải được đựng trong các túi nilon và được đóng gói cùng với hàng mau hỏng bên trong mỗi kiện hàng.
- Trường hợp đá ướt không thể đựng trong túi nilon, bao gói yêu cầu phải có khả năng giữ được nước ở bên trong kiện hàng.
- Những kiện hàng sử dụng đá ướt để làm lạnh đều yêu cầu dán ít nhất một nhãn chỉ hướng để đảm bảo kiện hàng được để đúng chiều trong suốt quá vận chuyển
- Dùng băng beo chống thấm dán kín miệng các thùng hàng. Có thể sử dụng dây đai hoặc nẹp gia cố quanh thùng hàng nếu cần thiết. Hãy đảm bảo các thùng hàng này được gia cố một cách chắc chắn và kín đáo để giữ lạnh tốt nhất cho hàng hóa.
- Hãy đảm bảo rằng trọng lượng hàng hóa đóng trong mỗi thùng không vượt quá giới hạn trọng lượng cho phép của vật liệu bao bì.
- Đối với các loại hàng hóa xuất khẩu hoặc gửi đi quốc tế, việc đóng gói và bao bì phải đáp ứng được các tiêu chuẩn và quy định của nhà vận chuyển và nước đến.

f:id:dieniatiem95:20200519125655j:plain

Xem thêm

Kiểm tra hàng hóa

- Phương pháp kiểm tra thường phải nhờ tới các chuyên gia và kiểm tra tùy thuộc vào từng loại mặt hàng. Nhiều trường hợp người vận chuyển hàng đông lạnh được phép mở container đã niêm yết để kiểm tra.
- Thường xuyên đo nhiệt độ của rau quả ướp lạnh và hàng đông lạnh phải thường xuyên được kiểm tra sự mất nước, xâm nhập của nước, độ sấy khô, thay đổi màu sắc, mùi vị và nhiệt độ của hàng hóa.
- Để đảm bảo chất lượng tốt nhất của hàng hóa đông lạnh cần có một giám định viên tham gia để kiểm tra, lập báo cáo tình trạng hàng hóa trong suốt quá trình vận chuyển hàng đông lạnh.

Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng đông lạnh bằng đường sắt Bắc Nam. Quý khách hàng có thể liên hệ với Ratraco Solutions để được tư vẫn kỹ hơn.

CÔNG TY GIẢI PHÁP VẬN TẢI RATRACO SOLUTIONS
Hotline: 0965 131 131
Email: toannguyen@ratracosolutions.com
Website: https://ratracosolutions.com

Khu Vực Miền Nam:
Địa chỉ: 21bis Hậu Giang, P.4, Q.Tân Bình, TPHCM
Điện thoại : 0901 455 247 – 0909 876 247

Khu Vực Miền Bắc:
Địa chỉ: Ga Đông Anh, Hà Nội
Điện thoại : 0909 438 247 – 0909 439 247

Dịch vụ vận tải hàng hóa của Proship