Dịch vụ vận chuyển hàng hóa uy tín - chuyên nghiệp

Chuyên nhận vận chuyển tất cả các loại hàng hóa đi các tỉnh thành trên các nước và quốc tế

Chim hoàng yến ăn gì? Nuôi thế nào? Giá bao nhiêu?

chế độ ăn đơn giản, chuồng nuôi không cầu kỳ, chỉ mất chút thời gian tập luyện để chim hoàng yến hót hay, nên trào lưu nuôi chim hoàng yến hót nở rực cách đây không lâu.

1. xuất xứ chim hoàng yến

bây giờ chưa có thông tin về nguồn gốc xuất cứ của chim hoàng yến . các bạn có khả năng tìm hiểu xuất xứ của một số giống chim khác. 

f:id:dieniatiem95:20210806222411j:plain

2. đặc trưng dáng vẻ bên ngoài chim hoàng yến
chim hoàng yến có nhiều màu như trắng, lông vàng, nâu có sọc, vàng xanh có sọc, đỏ . chim hoàng yến màu có hai giống đã cảng từ pháp và từ đất nước mặt trời mọc. chim hoàng yến hót hay còn được biết với tên canary đông thành viên dùng chim yến là loài nuôi chim cảnh làm giàu nhưng thật ra để chúng sống lâu mà vẫn hót được hay thì cần kỹ thuật nuôi cơ bản và chố độ dưỡng chất thật cam kết.

3. đặc điểm tính tình và thói quen sinh sản của chim hoàng yến

chim yến sinh sản theo mùa, lúc đầu xây tổ khoảng giữa tháng 01, bắt đầu đẻ trứng từ giữa cuối tháng ba.

chim yến đực và cái cùng nhau làm tổ, cùng ấp và nuôi chim con, sống tương đối ổn định, bay đi, di chuyển về đúng hang, đúng tổ theo những hướng tương đối ổn định.

chim non thời điểm đang phồng ra trụi lông, màu hồng nhạt, da nhăn nheo . sau 5 – 6 ngày tuổi, đâm lông tơ, lông mọc rất ít, chậm và giữ ít lông như thế là đến khoảng 20 ngày tuổi và lúc đầu mọc đều ở 30 – 40 ngày tuổi, khoảng tháng rưỡi thì chim con sẽ bay được . chim-hoang-yen

chim yến 8 – 10 tháng tuổi thành thạo và đẻ trứng lần đầu .

chim xây tổ 30-80 ngày, thời gian ghép đôi và đẻ trứng 5 – 8 ngày, ấp trứng khoảng 23 ÷ một tháng , từ trứng nở đến lúc chim non bay khỏi tổ là 40-46 ngày . .

chim yến nhà bắt cặp ghép cặp sau 3-4 tháng tuổi .

tiến độ sinh sản lệ thuộc vào việc thu hoạch tổ yến . nếu khi vừa chim yến hoàn thành tổ và chuẩn bị đẻ mà bị lấy tổ không cho chim ấp nở nuôi con thì chim sẽ lập tức làm tổ mới nên chim nhà có thể đẻ nhiều lần trong chu kỳ một năm .

trong gia đình yến để chim ấp nở tự nhiên thì từng năm mỗi cặp chim chỉ đẻ khoảng 3 lần . một chu kì sinh sản của chim yến khoảng từ 3-4 tháng, trong đó 1-2 tháng là xây tổ và 2 , một tháng rưỡi ấp nở nuôi con, rảnh nghỉ nhưng khi bạn nuôi quần đàn thì sẽ có tổ quanh năm


chim yến tổ trắng làm tổ là để đẻ trứng, ấp và nuôi con, không phải làm tổ để ở nên chim không tản cư vào mùa đông . thanh âm dụ yến cũng cực kỳ mấu chốt quyết định việc yến có bay vào nhà làm tổ hay không .

4. cách chăm lo, kỹ thuật nuôi chim hoàng yến

chim hoàng yến hót luôn phải có nước tinh khiết. hằng ngày bạn hãy lấy bát đựng nước trong lồng ra bên ngoài, đổ nước cũ đi, gột rửa sạch bát bằng nước ấm và xà bông. xả sạch và dùng khăn lau khô trước khi đựng nước mới .

4. 1. chế độ dinh dưỡng dinh dưỡng
chim hoàng yến hót cần khẩu phần đa dạng gồm các loại hạt, món ăn viên, hoa quả tươi và rau xanh . bạn có thể lùng mua hỗn hợp các loại hạt và đồ ăn viên dành cho chim yến hót ở shop thú cưng. cho chúng ăn một thìa café đồ ăn hỗn hợp hằng ngày hằng giờ.

- vài ba loại rau và trái cây tốt dành cho chim yến hót gồm cải xoăn, táo, bông cải xanh, nho, bồ công anh, cam, chuối, đậu và dưa hấu .
- gắn mai mực và đá khoáng dành cho chim vào thành lồng . chim sẽ ăn dần để lấy can-xi và chất khoáng .
- không khi nào cho chim yến hót ăn quả bơ, vì loại quả này độc đối với chim . chim-hoang-yen
- vấn đề sức khỏe chim hoàng yến

- trong quá trình nuôi chim hoàng yến bạn phải thật sự để ý, nếu chim yến thay lông từng năm một lần thì đó là chuyện thường tình nhưng giả sử thấy trình trạng rụng không đều theo từng mảng và không mọc lại nữa thì đó là dấu hiệu của bệnh rụng lông . tuy không phải là một bệnh trầm trọng, nhưng là một bệnh dai dẳng, âm thầm sẽ khiến chim giảm sút dần dẫn đến còi cọc vì vậy cần có cách can thiệp ngay nếu không chim sẽ rất xấu xí, hót uể oải .

f:id:dieniatiem95:20210806222440j:plain

4. 2. cách huấn luyện

nuôi chim yến hót không nên nóng ruột vì giống chim này phải từ hai tuổi trở lên mới lớn lên và mới hót hay . để tập cho chim hót dài hơi cao thấp như tiếng nhạc thì nên cho chim nghe thường xuyên các loại băng nhạc giành cho chim . khi chim đã cất tiếng hót nếu nuôi nhiều hãy tách mọi người mỗi con một đoạn về sau mở nhạc từ đó chúng nhiều khả năng cạnh tranh trải dài tiếng hót, luyện giọng cùng nhau .

chim yến hót có phổi khá mẫn cảm, và chúng cũng dễ dàng bị nhiễm rệp hoặc các loài ký sinh trùng . bạn hãy đem chim đến bác sĩ thú y chuyên trị bệnh cho chim nếu thấy bất cứ dấu hiệu nào thể hiện chim bị bệnh

xuất hiện các biểu hiện thường thấy khi chim bệnh là lông xù lên hoặc mỏng đi, kém công tác , phân đổi màu, rỉ dịch quanh mắt hoặc mỏ, nheo mắt .

4. 3. chọn lồng nuôi cho chim hoàng yến

nuôi chim yến hót hay không phải quá cầu kỳ trong khâu chọn lồng, chỉ cần thoáng, tiện dùng, dễ treo dễ di dời và nhất là dễ làm vệ sinh . thường cần lựa lồng có dường kính 30cm hay lớn hơn dều được và cao 40cm là vừa .

4. 4. chọn giống lai của chim hoàng yến trên thị trường

vì chim yến đa dạng màu sắc sắc sự khác nhau nên tùy vào sở thích mà bạn chọn . phải để mắt đối với chim thuần màu mua chim có sợi màu trắng, có khả năng xem phần lông mặt dưới đuôi phía lỗ đít để biết độ thuần của màu lông . một số người chấp thuận mua những con chim đẹp giá cao nhưng mua về 1 thời gian thì thấy lông cánh hoặc đuôi mọc ra sợi lông trắng, mất giá trị thẩm mỹ, đấy là do người bán đã nhổ sợi lông trắng đi trước thời điểm bán.

5. giá chim hoàng yến bao nhiêu

+ hoàng yến hót : 3 . 000. 000 / con
+ hoàng yến bao trống : 1 . 500. 000 / con

Nguồn: https://traichomeo.com/chim-hoang-yen-gia-bao-nhieu/

Dịch vụ vận tải hàng hóa của Proship